โปรดเกล้าฯ แต่งตั้งประธานและรองประธานวุฒิสภา

Last updated: 27 ก.ค. 2567  |  3530 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้งประธานและรองประธานวุฒิสภา

สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา จัดพิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งประธานและรองประธานวุฒิสภา

        วันที่ 27 กรกฎาคม 2567 ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศแต่งตั้งประธานและรองประธานวุฒิสภา ความว่า พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ประกาศว่า ด้วยในคราวประชุมวุฒิสภา ครั้งที่ 1 สมัยประชุมสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง วันที่ 23 กรกฎาคม 2567 ที่ประชุมได้ลงมติเลือกประธานและรองประธานวุฒิสภาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อาศัยอำนาจตามความใน มาตรา 116 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งประธานและรองประธานวุฒิสภา ดังต่อไปนี้ นายมงคล สุระสัจจะ เป็นประธานวุฒิสภา พลเอก เกรียงไกร ศรีรักษ์ เป็นรองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง และนายบุญส่ง น้อยโสภณ เป็นรองประธานวุฒิสภา คนที่สอง ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ประกาศ ณ วันที่ 26 กรกฎาคม พุทธศักราช 2567 เป็นปีที่ 9 ในรัชกาลปัจจุบัน ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

        ในวันเดียวกัน เวลา 11.15 นาฬิกา ณ ห้องรับรอง 102 - 104 ชั้น 1 อาคารรัฐสภา สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ได้จัดให้มีพิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งประธานวุฒิสภา และรองประธานวุฒิสภา โดยมีสมาชิกวุฒิสภา ผู้บริหารและข้าราชการสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ร่วมพิธีโดยพร้อมเพรียงกัน

        โอกาสนี้ นางณัฐฏ์จารี อนันตศิลป์ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี ได้เชิญพระบรมราชโองการฯ มายังอาคารรัฐสภา และเชิญวางเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ จากนั้น นายมงคล สุระสัจจะ ประธานวุฒิสภา พลเอก เกรียงไกร ศรีรักษ์ รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง และนายบุญส่ง น้อยโสภณ รองประธานวุฒิสภา คนที่สอง ถวายบังคมเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์

        ภายหลังเสร็จสิ้นพิธี สมาชิกวุฒิสภา พร้อมด้วยนางสาวนภาภรณ์ ใจสัจจะ เลขาธิการวุฒิสภา ผู้บริหารและบุคลากรสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ร่วมมอบดอกไม้แสดงความยินดีแก่ประธานวุฒิสภา และรองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง และรองประธานวุฒิสภา คนที่สอง ในโอกาสได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นประธานและรองประธานวุฒิสภา

ขอบคุณภาพข่าวจากกลุ่มงานสื่อมวลชน สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้